
இது சிறிய நகர மதிப்புகளின் ஒளிரும் சூரிய ஒளியில் நனைந்த கண்ணாடியாகும், இதில் ஒவ்வொரு தும்மல் அல்லது புழுக்கமும் சமூகங்கள் முழுவதும் குறிப்பிடப்பட்டு மதிப்பீடு செய்யப்படுகிறது. இன்னும் அனார்கலியின் கதை (ஸ்வரா பாஸ்கர், கண்கவர்) நகர்ப்புறம் அல்லது கிராமப்புறம் என்ற ஒவ்வொரு பெண்ணின் கதையும் கூட.
பெண்ணே, நீங்கள் ஆரா அல்லது அரிசோனாவைச் சேர்ந்தவராக இருக்கலாம்… அவர்கள் விரும்பும் போது உங்கள் உடலை சொந்தமாக்கிக் கொள்ளும் பிறப்புரிமை தங்களுக்கு இருப்பதாக உணரும் ஆண்கள் எப்போதும் இருப்பார்கள். அனார்கலி, நகரத்தில் உள்ள ஒவ்வொரு பையனையும் கொம்பு குலுங்க வைக்கும் சிறு நகர ஹாட்டி, மேடையில் தனது முரட்டுத்தனமான பாடல்களுக்கு வலுவான குரலையும் உடலையும் கொடுத்து வருகிறார்-ஆம், அவள் வாழ்வாதாரத்திற்காக அழுக்கு நடனம் ஆடுகிறாள், ஸ்வாரா நடிப்பை ரசிப்பது போல அவளது வேலையை ரசிக்கிறேன். எழுதுவது – நகரத்தின் முதன்மை கல்வி நிறுவனத்தின் துணைவேந்தர் (சஞ்சய் மிஸ்ரா) ‘துணை’யை மிகவும் தீவிரமாக எடுத்துக் கொள்ள முடிவு செய்தபோது.
சிறு நகரப் போக்கிரித்தனத்தின் தலைசுற்றல், சண்டையிடும் வெடிகுண்டு அம்பலப்படுத்துதல் மற்றும் அனைத்து முரண்பாடுகளைத் தக்கவைத்துக்கொள்ளும் ஒரு துணிச்சலான பெண்ணின் உறுதிப்பாடு, அனார்கலி ஆஃப் ஆராஹ் ஒரு மறக்கமுடியாத நடிகர்களின் கேலரியைக் கொண்டுள்ளது (கவர்ச்சியான பங்கஜ் திரிபாதி உட்பட). அவர்களின் நிகழ்ச்சிகள்.
தனது படத்திற்கு கிடைத்த வரவேற்பால் ஸ்வரா பாஸ்கர் மகிழ்ச்சி அடைந்தார். கடந்த கால உரையாடலில் அவள் சொன்னாள், “நான் கொஞ்சம் அதிகமாகவே இருந்தேன். உண்மையைச் சொன்னால், இவ்வளவு அமோகமான பாராட்டுகளை நான் எதிர்பார்க்கவில்லை. நான் மிகவும் ஆசீர்வதிக்கப்பட்டதாக உணர்கிறேன். கதையின் மீதும், அனார்கலியின் பயணத்தின் மீதும், நாங்கள் படத்தை உருவாக்கிய எண்ணம் மற்றும் ஆவியின் மீதும் எனக்கு மிகுந்த நம்பிக்கை இருந்தது. பார்வையாளர்கள் கதையுடன் இணைவார்கள் என்று நான் நம்புகிறேன், ஆனால் இந்த அளவிலான பாராட்டுகளையும் இதுபோன்ற பாராட்டுகளையும் நான் எதிர்பார்க்கவில்லை. நான் நியாயப்படுத்தப்பட்டதாகவும் ஆசீர்வதிக்கப்பட்டதாகவும் உணர்கிறேன்.
பாலியல் ரீதியாக மன்னிப்பு கேட்காத பெண்ணாக நடிப்பது கடினம் அல்ல என்று ஸ்வாரா கூறினார். “உண்மையாக, அனார்கலியின் மன்னிக்க முடியாத தன்மை அவ்வளவு கடினமாக இல்லை, ஏனென்றால் என் உடலைப் பற்றி ஒரு பெண்ணாக நான் அப்படித்தான் உணர்கிறேன். என் உடல், என் பாலுணர்வு, என் வாழ்க்கையின் முடிவுகள் பற்றி மன்னிக்காமல் இருப்பது ஒரு பெண்ணியவாதியாக நான் வலுவாக ஆதரிக்கும் அரசியல் நம்பிக்கை. எனக்கும் எனது உண்மையான சவாலுக்கும் கடினமான விஷயம் என்னவென்றால், அனார்கலி எவ்வளவு கொடூரமாகத் தோன்றினாலும், அவள் இன்னும் பாதிக்கப்படக்கூடியவள் என்ற உண்மையைப் பாதுகாத்து வெளிப்படுத்துவதுதான். ஏனெனில் இறுதியில் அவள் ஒரு பெண், மேலும் வெளிப்படையாக ஆண்களை மையமாகக் கொண்ட ஆணாதிக்க உலகில் ஒரு பெண் சமூக மரியாதைக்கு தகுதியற்றவளாகக் கருதப்படுகிறாள். எனவே அனார்கலியின் அந்த பாதிப்பை உயிருடன் வைத்திருப்பது எனது உண்மையான சவாலாக இருந்தது.
முரட்டுத்தனமான நடனங்கள் மற்றும் இரட்டை அர்த்த பாடல் வரிகளை உதட்டை ஒத்திசைப்பது ஸ்வாராவுக்கு அவ்வளவு பெரிய சவாலாக இல்லை. “கடினமான பகுதி, நேரடி நடனம் போன்ற படிகளின் முரட்டுத்தனம் அல்ல. நான் சரியான பாலிவுட் நடனம் ஆடியதில்லை. நான் பரதநாட்டியத்தில் பயிற்சி பெற்றிருந்தாலும், பாலிவுட் நடனம் முற்றிலும் வேறுபட்டது. கடன் உண்மையில் செல்ல வேண்டும் என்று நான் நினைக்கிறேன் ஷபினா கான் நடனக் கலையை பழமையானதாகவும், உணர்வு பூர்வமானதாகவும், இன்னும் மோசமானதாக இல்லாமல் வைத்திருக்க முடியும். என்னுடைய நடன குரு பத்மஸ்ரீ லீலா சாம்சோன்ஜிக்கும் பெருமை சேரும் என்று நான் நினைக்கிறேன், அவருடைய கடுமையான பயிற்சியால், அசிங்கமான, மோசமான மற்றும் மிகவும் வெளிப்படையான சிற்றின்ப நடனக் கலையை பயமுறுத்துவதற்கு தகுதியற்றதாக இல்லாமல் செய்ய எனக்கு உதவியது.
அட்டகாசமான நடனங்கள் உண்மையான நேரலை பார்வையாளர்களுக்கு முன்னால் படமாக்கப்பட்டன. “சில சமயங்களில் படப்பிடிப்பின் போது அனைத்து ஆண் கூட்டத்தினருக்கும் சவாலாக மாறியது, அம்ரோஹாவில் (நாங்கள் சுட்ட இடத்தில்) உள்ளூர்வாசிகள் படப்பிடிப்பை ஒரு உண்மையான நிகழ்ச்சியாக ரசிக்க ஆரம்பித்து, அந்த வகையான கருத்துகளை அனுப்பியதாக நான் நினைக்கிறேன். மற்றும் புண்படுத்தும் ஆனால் நான் அனார்கலி போல் எதிர்வினையாற்றினேன். எந்தவொரு நடிகரும் எந்த கதாபாத்திரத்திலும் நுழைவதற்கான முதல் படி தடைகளை நீக்குவது என்று நான் நம்புகிறேன், அதனால், இந்த ஸ்கிரிப்ட் மற்றும் இந்த பகுதியின் மீது எனது மிகுந்த நம்பிக்கையின் ஒரு பகுதியாக நான் செய்தேன் என்று நினைக்கிறேன்.
அனார்கலி ஆஃப் ஆரா ஒரு முக்கியமான திரைப்படம், இது ஒரு பெண் இல்லை என்று சொல்லும் ஒரு பெண் உள்ளார்ந்த மதிப்பிற்குரிய தொழிலில் ஒரு பகுதியாக இருந்தாலும் மதிக்கப்பட வேண்டும் என்ற கருத்தை வலுப்படுத்துகிறது. “எனது இயக்குனர் அவினாஷ் தாஸ் எழுதும் போது அவரிடம் நான் கேட்ட பேச்சு வார்த்தைகளில் இதுவும் ஒன்று. இந்தப் படத்தில் எங்கள் எண்ணம் மற்றும் செய்தி குறித்து எந்த சந்தேகமும் இருக்காது என்பதில் நாங்கள் உறுதியாக இருந்தோம், பெண் என்ன செய்தாலும் பரவாயில்லை, அவளது குணம் என்ன, தளர்வானது அல்லது கெட்டிக்காரன் எதுவாக இருந்தாலும்… அவள் ஒரு விபச்சாரியாக இருக்கலாம், ஆனால் கூட. பிறகு சம்மதம் மிக முக்கியமானது. நடுத்தர வர்க்க ஒழுக்கத்தின் பார்வையில் அனார்கலியை உண்மையில் குணமற்ற அல்லது தளர்வாக மாற்றுவதே எங்களின் துணிச்சலான நடவடிக்கை என்று நான் நினைக்கிறேன். அவள் தற்செயலான உடலுறவில் ஈடுபடலாம் என்பதற்கு நாங்கள் விளக்கம், மன்னிப்பு அல்லது நியாயத்தை வழங்கவில்லை, ஆனால் அவளுடைய சொந்த விதிமுறைகளின்படி. இது சம்மதத்தின் முழு கேள்வியையும் முற்றிலும் பேச்சுவார்த்தைக்குட்படுத்த முடியாததாக ஆக்குகிறது. அதுவே இந்தப் படத்தில் எங்களின் மிகப்பெரிய வெற்றியாகக் கருதுகிறேன்” என்றார்.
Be the first to comment