ரத்னா பதக் ஷா: பான்-இந்தியன் திரைப்படங்களை தயாரிப்பது எங்கள் பெரிய முயற்சி, ஆனால் எல்லாமே பான்-இந்தியனாக இருக்க முடியாது | இந்தி திரைப்பட செய்திகள்



நாள் 3 மணிக்கு FICCI சட்டங்கள் 2023 போன்ற நடிகர்களை பார்த்தேன் ரத்னா பதக் ஷா, ரேணுகா ஷஹானே, ஸ்வப்னில் ஜோஷி மற்றும் மானசி பரேக், பிராந்திய சினிமா என்று சொல்லப்படுவதை ‘இந்திய சினிமா’வாக மாற்றுவது பற்றி பேசுகிறார். இந்தியா முழுவதிலும் உள்ள பல்வேறு மொழிகளின் திரைப்படங்களின் உயிர்வாழ்வு பற்றி பேனல் லிஸ்ட்கள் பேசுகையில், ரேணுகா மராத்தி சினிமா பல ஆண்டுகளாக தொடர்ந்து சந்தித்து வரும் முடிவற்ற போட்டி பற்றி பேசினார்.
அவர் கூறுகையில், “இந்தி அல்லது ஹாலிவுட் படங்களுடனான போட்டிக் குறியீட்டை நாங்கள் இன்னும் முறியடிக்கவில்லை, அவை மகாராஷ்டிராவில் வெளியாகின்றன. ஒரு தொழிலாக, நம்பகத்தன்மை குறியீட்டை நம்மால் சிதைக்க முடியவில்லை என்று நான் நினைக்கிறேன், ஏனென்றால் நாம் மேலும் கனவு காண வேண்டுமானால், இந்தியா முழுவதும் உள்ள பார்வையாளர்களுடன் பரிசோதனை செய்வதற்கு முன், முதலில் நம் சொந்த மாநிலத்திற்குள் நம்பகத்தன்மை குறியீட்டை உடைக்க வேண்டும்.
மராத்தி படங்களும் பாக்ஸ் ஆபிஸில் சிறந்து விளங்கி சத்தம் போட்டன, ஆனால் வேகம் மிகவும் மந்தமாக இருந்ததாக ரேணுகா சுட்டிக்காட்டினார். மராத்தி சினிமா நிறைய போட்டியை எதிர்கொள்கிறது, இதற்கு தீர்வு காண தொழில்துறை ஒன்று சேர வேண்டும் என்று நடிகை உணர்கிறார். அவர் கூறுகையில், “மீ சிவாஜி ராஜே போல்டோய் போன்ற படங்கள் சாதனைகளை முறியடித்தன மற்றும் சைரட் மிகவும் சிறப்பாக இருந்தது. ஆனால் இவை விதிவிலக்குகள், இந்த விதிவிலக்குகளை எப்படி ஒரு விதியாக மாற்றுவது என்பது ஒரு கேள்வி. தொழில் துறையினர் ஒன்றிணைந்து இதற்கு தீர்வு காண வேண்டும். இந்தி, தெலுங்கு அல்லது தமிழ் திரைப்படங்களின் விலைக்கு நேரடிப் போட்டி இல்லாத பரிசோதனைக்கு இடம் இருக்க வேண்டும் என்பதால், படங்களைக் காட்சிப்படுத்துவதிலும் விநியோகிப்பதிலும் ஒரு முன்னுதாரண மாற்றம் தேவை என்று நினைக்கிறேன். அந்த தடையை கடக்க. அந்த நம்பகத்தன்மையின் போட்டியை நாங்கள் தொடர்ந்து எதிர்கொண்டால், எங்கள் படங்கள் வெளியிடப்படும் அல்லது ஒரு குறிப்பிட்ட காலத்திற்கு மானியம் வழங்கும் தியேட்டர்கள் எங்களிடம் இல்லை.
இந்தியாவைப் போன்ற பன்முகத்தன்மை கொண்ட ஒரு நாடு அதன் நீளம் மற்றும் அகலத்திலிருந்து மூலை முடுக்கிலிருந்து பல்வேறு கதைகளைக் கொண்டுள்ளது. இத்தகைய சூழ்நிலையில் பான்-இந்திய திரைப்படங்களை உருவாக்க துரத்த வேண்டிய அவசியமில்லை என்று ரத்னா பதக் ஷா பரிந்துரைத்தார். பாகுபலி, RRR மற்றும் KGF போன்ற படங்கள்: அத்தியாயம் 2 இன் வெற்றியானது திரைப்படத் தயாரிப்பாளர்களை பான்-இந்தியப் படங்களைத் தயாரிப்பதில் மூழ்குவதற்கு வழிவகுத்த நேரத்தில், அவர் தனது முன்னோக்கைப் பகிர்ந்து கொண்டார், “இன்று பதின்ம வயதினரின் குழந்தைகள் கேமராவை எடுத்து ஏதாவது செய்கிறார்கள். எனவே, வளங்களை அணுகுவதில் மிகப்பெரிய மாற்றம் உள்ளது. சமூக ஊடகங்களில் எந்த வகையான உள்ளடக்கத்தையும் உருவாக்க இன்று நமக்குத் தேவையான மலிவான ஆதாரங்கள் உள்ளன. இவை அனைத்தும் பல்வேறு வகையான உள்ளடக்கங்களை வெவ்வேறு பார்வையாளர்களால் ஏற்றுக்கொள்ள வழிவகுத்தன. நம் தவறு என்னவென்றால், எல்லாவற்றையும் எல்லோரும் ஏற்றுக்கொள்ள வேண்டும் என்று நாம் கற்பனை செய்துகொண்டிருக்கிறோம். இன்று, பான்-இந்தியன் (திரைப்படங்கள்) எங்கள் பெரிய முயற்சி. எல்லாமே பான்-இந்தியனாக இருக்க முடியாது!

அவர் மேலும் கூறுகையில், “நாடகம், இசை, நாடகம் என நாடு முழுவதும் ராமாயணம், மகாபாரதம் ஆகியவை எங்களின் பொழுதுபோக்கிற்கான ஆதாரங்களாக உள்ளன. இன்று, ஒரு புதிய பார்வையாளர்கள் தங்கள் சொந்த வாழ்க்கையை அவர்கள் பார்ப்பதில் பிரதிபலிக்க விரும்புகிறார்கள். அதுதான் பெரிய வித்தியாசம் என்று நினைக்கிறேன். இன்றைய பார்வையாளர்கள் கற்பனையை மட்டும் விரும்புவதில்லை. வாழ்க்கை கடினமானது என்பதை அவர்கள் அறிவார்கள், அவர்கள் அதன் பிரதிபலிப்பைக் காண விரும்புகிறார்கள், எனவே இது மற்றொரு பெரிய மாற்றம் என்று நான் நினைக்கிறேன். இந்தியா என்பது வெறும் சிறிய மக்கள் மற்றும் ஒரு சிறிய கருத்துக் கூட்டத்தை விட அதிகம் என்பதை இன்று நாம் அறிந்து கொண்டிருக்கிறோம். இந்தியாவின் அந்த அற்புதமான பன்முகத்தன்மை, நான் மிகவும் பெருமைப்படுகிறேன், நாங்கள் பள்ளி புத்தகங்களில் என்றென்றும் படித்து வருகிறோம், இது 5000 ஆண்டுகளுக்கும் மேலான நாகரிகத்தை நாம் உண்மையாகப் பாதுகாத்து வருகிறோம். நாங்கள் எங்கள் வேறுபாடுகளை வைத்திருந்தோம், அது அற்புதம் அல்லவா? ஆனால் இன்று நாம் ஒரே மாதிரியாக மாற்றும் முயற்சியில் மிகவும் பிஸியாக இருக்கிறோம், அதில் திரைப்படங்களும் ஒரு பங்கைக் கொண்டுள்ளன.





Source link

admin

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*