
தொழில்துறையில் உங்கள் ஆரம்ப நாட்களைப் பற்றி எங்களிடம் கூறுங்கள்…
மும்பை எனக்கு அவ்வளவு எளிதில் கைகொடுக்கவில்லை, இந்த நகரம் என்னையும் கடுமையாக சோதித்தது. அதிக கல்வி இல்லாமல், சிறிய வேலைகளை மட்டுமே என்னால் கண்டுபிடிக்க முடிந்தது. 1993 ஆம் ஆண்டு, மும்பையின் அந்தேரியில் உள்ள லோகந்த்வாலாவில், நான் ஒரு காகிதப் பணியாளராகப் பணியாற்றத் தொடங்கினேன், லோகந்த்வாலாவின் வீடுகளில் செய்தித்தாள்களை விநியோகித்தேன். அப்போது லோகந்த்வாலாவில் ஒரு போட்டோ ஸ்டுடியோவில் பிரபலங்கள் தங்கள் போர்ட்ஃபோலியோ ஷூட்களுக்கு வருவார்கள், நானும் அந்த போட்டோ ஸ்டுடியோவில் செய்தித்தாள்களை டெலிவரி செய்து வந்தேன், அதனால் என்னை அங்கு வேலை செய்ய அனுமதிக்குமாறு கேட்டுக் கொண்டேன். நான் அங்கு ஸ்டுடியோவில் பணிபுரிந்தபோது, மயூரி காங்கோவின் பாஸ்போர்ட் புகைப்படத்தை வழங்குவதற்காக அவரது வீட்டிற்குச் சென்றேன். அங்கேதான் அவளோட செக்ரட்டரியை அவளோட ஷூட் பண்ண விடுங்கன்னு கேட்டேன். அவர் ‘பாபா கெஹ்தே ஹைன்’ திரைப்படத்தில் நடித்திருந்தார் மற்றும் பயணம் செய்தார். அவள் திரும்பிய பிறகு, அவள் என்னுடன் படம்பிடித்தாள், நான் அந்த படத்தை ஸ்டார்டஸ்ட் பத்திரிகைக்கு கொடுத்தேன். அப்போது தெரிந்த பத்திரிக்கையில் என்னுடைய படைப்புகள் வெளியானது அதுவே முதல் முறை. பின்னர் நான் ஒரு பெட்ரோல் பம்பில் முகுல் தேவுடன் மோதிக்கொண்டேன், நான் அவருடன் படமெடுக்க அனுமதிக்குமாறு கேட்டுக் கொண்டேன், அவர் என்னை அவரது வீட்டிற்கு வந்து அவருடன் படப்பிடிப்புக்கு அனுமதித்தார். அப்போது ‘கொஹ்ரம்’ படப்பிடிப்பில் இருந்தார். நான் படமெடுத்த அந்தப் புகைப்படம் 1999-ல் ஜி இதழில் வெளியானது. அப்போது நான் ஜான் ஆபிரகாமை அழைத்தேன். புனேயில் படப்பிடிப்பில் இருந்தார். பிரபலங்கள் தொழில்துறையில் தங்களை நிலைநிறுத்த முயற்சிப்பதால் அழைப்புகளுக்கு பதிலளித்தனர், அந்த நாட்களில், அழைப்புகளைத் தடுப்பதும் துண்டிப்பதும் இல்லை. மக்கள் பதில் அளித்து பணிவுடன் ஒருவருக்கொருவர் வளர உதவினார்கள். ஜான் ‘மோக்ஷா’ படப்பிடிப்பில் இருந்தார், அது வெளியிடப்படவில்லை, ஆனால் நான் கிளிக் செய்த அவரது உடல் காட்சிகள் ஹோர்டிங்குகளில் பயன்படுத்தப்பட்டன. அப்படித்தான் எனது பணிக்கு அங்கீகாரம் கிடைக்க ஆரம்பித்தது, அதுவே தொழில்துறையில் என்னுடைய ஆரம்ப இடைவெளிகளாகும்.
நீங்கள் புகைப்படம் எடுப்பதைத் தொழிலாக எடுத்துக் கொள்வதற்கு முன்பும் பின்பும் நிறைய பாலிவுட் பிரபலங்களுடன் பணிபுரிந்திருக்கிறீர்கள். இதுவரை உங்கள் பயணத்தில் அதிகம் உறுதுணையாக இருந்தவர் யார்?
ஒருவரின் பெயரைக் குறிப்பிடவில்லை, ஆனால் சல்மான் கான் முதல் சுனில் ஷெட்டி வரை அனைவரும் பிபாஷா பாசு மிகவும் ஆதரவாக இருந்துள்ளது. பிபாஷா பாசுவின் ஒப்பனை கலைஞர் மூலம் எனக்கு தொடர்பு ஏற்பட்டது. நான் பணிபுரிந்த முதல் பெண் நடிகர் அவர், அவர் மிகவும் ஆதரவாக இருந்தார். அவரது போட்டோ ஷூட்டிற்குப் பிறகு, நான் பல பெண் மாடல்கள் மற்றும் நடிகைகளுடன் படப்பிடிப்பு நடத்தினேன்.
நீங்கள் கஷ்டப்பட்ட நாட்களில் சோனு சூத்துடன் ஒரு அறையைப் பகிர்ந்துள்ளீர்கள். அந்த காலகட்டங்களில் உங்கள் இனிய நினைவுகள் என்ன?
1997-ல் அந்தேரியில் உள்ள லோகந்த்வாலாவுக்கு நான் மாறிய பிறகு, எனக்கு வாழ இடம் இல்லை, அந்த நாட்களில், சோனு சூதும் புதியவர். அவரும் தொழிலில் தன்னை நிலைநிறுத்திக் கொள்ள முயன்றார். நான் அவருடன் நட்பாகி, எனது பயிற்சி மாடலாக அவருக்காக படப்பிடிப்பு நடத்தினேன். சோனு தனது மற்ற மூன்று நண்பர்களுடன் ஓஷிவாராவிற்கு ஒரு சுதந்திர வீட்டிற்கு மாறியபோது. நான் வசிக்க இடம் இல்லாததால் என்னை அவரது வீட்டில் தங்க அனுமதிக்குமாறும், அவரைப் போலவே பணிவாகவும், கனிவாகவும், உதவிகரமாகவும், என்னை அவரது வீட்டில் வாழ அனுமதியுங்கள் என்று கேட்டுக் கொண்டேன். ஒரு நடிகராக, அவர் மிகவும் அடிப்படையான வாழ்க்கை முறையைக் கொண்டிருந்தார். நாங்கள் எங்கள் மாத சம்பாத்தியத்தை சேகரித்து, எங்கள் பங்குகளை வாடகை, உணவு மற்றும் திரைப்படங்களுக்குச் செல்வோம். அவருடன் வாழ்வது வேடிக்கையாக இருந்தது. இன்றுவரை அதே உறவைப் பகிர்ந்து கொண்டோம்.
இன்று, சோனு சூட் ஒரு நடிகராக உயர்ந்து வளர்ந்துள்ளார். தொற்றுநோய்களின் போது அவரது உன்னதமான பணிகளுக்குப் பிறகு அவர் பலருக்கு மெசியாவாகவும் மாறினார். பல ஆண்டுகளாக அவர் மாறிவிட்டாரா?
எதுவும் மாறவில்லை. உண்மையில், தொற்றுநோய்களின் போது நான் அவருடன் படமெடுத்தேன், கடினமான காலங்களில் அவர் உதவுவதும் எனது நல்லறிவைக் காப்பாற்றுவதும் அவர் வழி. சோனுவை நான் கஷ்டப்பட்ட நாட்களில் இருந்தே அறிவேன். நான் அவரை ‘போராட்டம் கா சாதி’ என்று அழைக்கிறேன். தொற்றுநோய்க்குப் பிறகுதான் உலகம் அவரை ஒரு உதவி மேசியாவாக அறிந்தது, ஆனால் நான் அவரை அறிந்ததிலிருந்து அவருடைய கருணைக்கு சாட்சியாக இருக்கிறேன். என்னைப் போன்ற பலருக்கு அவர் எப்போதும் உதவியாகவும் அன்பாகவும் இருந்தார். ஒரு நபரின் குணாதிசயத்தை எதுவும் மாற்ற முடியாது என்று நான் நம்புகிறேன், அதுதான் சோனு சூட்டின் வளர்ப்பு, அது என்றென்றும் நிலைத்திருக்கும்.
நீங்கள் புகைப்படக் கலைஞராக மாறியபோது அர்ஜுன் ராம்பால் உங்கள் முதல் வாடிக்கையாளர். நீங்கள் அதை எப்படி இழுத்தீர்கள் என்ற கதையைப் பற்றி எங்களிடம் கூறுங்கள்?
நான் அர்ஜுன் ராம்பால் வீட்டிலும், லோகந்த்வாலாவிலும் செய்தித்தாள்களை விநியோகித்தேன். அப்போது நான் அர்ஜுனிடம் பேச உதவுமாறு அவரது பணிப்பெண்ணிடம் கேட்டேன். நான் எப்படியாவது அவரிடம் பேச வேண்டும், மேலும் எனது முந்தைய வேலையை அவரிடம் காட்டும்படி என்னிடம் கேட்டார். நான் அவரிடம் எந்த தொழில்முறை வேலையும் இல்லை என்று கூறி, எனக்கு ஒரு வாய்ப்பை வழங்குமாறு கேட்டுக் கொண்டேன். அவர் எனக்கு அந்த வாய்ப்பை கொடுத்தார், அப்போது அவர் படப்பிடிப்பில் இருந்த பிலிம் சிட்டிக்கு என்னை அழைத்தார்கள். நான் அங்கு சென்றேன், புகைப்படக் கலைஞராக என் வாழ்க்கையின் முதல் தொழில்முறை திட்டம் அதுதான்.
பலரைப் போலவே, சல்மான் கானையும் உங்கள் தொழில்துறையில் உங்கள் காட்பாதர்களில் ஒருவராக கருதுகிறீர்களா?
நான் சல்மான் கானை முதன்முதலில் சந்தித்தபோது, தெரிந்த பிரபலங்களுடன் சில போட்டோ ஷூட்கள் செய்திருந்தேன். நான் வேலை செய்து கொண்டிருந்தேன், ஆனால் சல்மான் கான் எனது தொழில் வாழ்க்கையின் கேக்கில் ஐசிங்கைச் சேர்த்தார். எனது பணிக்கு மதிப்பு சேர்த்தார். அவருடைய பாராட்டுகளும் பரிந்துரைகளும் எனது தொழிலுக்கு மதிப்பு சேர்த்தன. மக்கள் என்னை ஒரு புகைப்படக் கலைஞராக அங்கீகரிக்கத் தொடங்கினர், அவர் மூலம் எனக்கு அதிக மரியாதை கிடைத்தது. நான் எதிர்பார்த்ததை விட சல்மான் கான் என்னை ஊக்குவித்தார், அவர் எப்போதும் பலருக்கு முன்னால் என் வேலையைப் பாராட்டினார், அதன் மூலம் எனக்கு அதிக வேலை கிடைத்தது. அவருடைய பரிந்துரைகள் மூலம் பல விளம்பரங்கள் மற்றும் திரைப்பட படப்பிடிப்புகள் செய்தேன். சல்மான் கானுக்கு அபாரமான ஆரவ் உள்ளது, அவருடன் பணிபுரிவது எல்லா உணர்வுகளின் கலவையாக உள்ளது. நான் ஒரு ரசிகன், அவர் என் சகோதரனைப் போன்றவர், எங்களுக்கிடையில் நிறைய அன்பும் கருணையும் இருக்கிறது. அவரை சுற்றி இருப்பதும் அவருடன் வேலை செய்வதும் ஒரு கலவையான உணர்வு. என்னைப் போலவே, அவர் பலரின் தொழில் மற்றும் வாழ்க்கையை உயர்த்த உதவினார், இன்னும் உதவுகிறார். அதுவே காட்பாதர் என வரையறுக்கப்பட்டால், நான் அவரை அப்படி அழைக்க விரும்புகிறேன்.
பல பிரபல முகங்களை உங்கள் லென்ஸில் படம் பிடித்துள்ளீர்கள். உங்களைப் பொறுத்தவரை, தொழில்துறையில் யார் அதிக ஒளிச்சேர்க்கை முகம் கொண்டவர்?
நான் நம்புகிறேன், தெய்வீக படைப்புகள் மதிப்பிடப்பட வேண்டியவை அல்ல, அவை பாராட்டப்பட வேண்டும் மற்றும் கைப்பற்றப்பட வேண்டும்.
ஒரு புகைப்படக் கலைஞருக்கும் அவரது பாடத்திற்கும் இடையே ஒரு குறிப்பிட்ட அளவிலான ஆறுதல் இருக்க வேண்டும். அதை நீ எப்படி செய்கிறாய்?
நான் படமெடுக்கும் போது, அவர்கள் பெரும்பாலும் தெரிந்த பிரபலங்கள் மற்றும் என்னுடன் ஒன்றுக்கு மேற்பட்ட முறை பணிபுரிந்தவர்கள், அதனால் சொல்லப்படாத ஆறுதல் மண்டலம் எப்போதும் இருக்கும். நான் தெரிந்த ஆளுமையுடன் படமெடுக்கவில்லை என்றால், நான் அவர்களை இன்னும் பிரபலங்களாக உணர வைக்கிறேன், மேலும் அவர்கள் தானாகவே என்னுடன் அந்த வசதியை உணர்கிறார்கள். நான் ஒரு செலிபிரிட்டி போட்டோகிராஃபர் என்ற உணர்வை அவர்களுக்கு ஏற்படுத்தினால் அந்த சுகம் வராது.
உங்கள் கேமராவில் படம் பிடிக்க காத்திருக்க முடியாத ஒரு பிரபலத்தின் பெயரைக் குறிப்பிடவும்.
ஷாரு கான் – நான் அவரைப் பிடிக்க ஆவலுடன் காத்திருக்கிறேன், எனது வெளிப்பாடுகள் விரைவில் நிறைவேறும் என்று எனக்குத் தெரியும். நான் பேப்பர் பையனாக இருப்பதற்கு முன்பே, 1999 இல் பாட்ஷா படத்தின் செட்டில் ஒருமுறை ஷாருகேவைப் பார்க்க நேர்ந்தது, படப்பிடிப்பில் வாக்கி-பாய் இருந்தேன்.
நீங்கள் நீண்ட காலமாக இத்துறையில் இருக்கிறீர்கள். நீங்கள் மறக்க முடியாத சுவாரஸ்யமான கதை அல்லது சம்பவங்கள் ஏதேனும் உண்டா?
எனது பயணமே ஒரு சிறுகதை, நான் ஒரு காகிதப் பையனாக ஆரம்பித்த இடத்திலிருந்து முன்னா தாக்கூர் சிங், புகைப்படக் கலைஞராக மாறியது – ஒவ்வொரு நபரும் படப்பிடிப்பையும் என் வாழ்க்கை புத்தகத்தில் ஒரு அத்தியாயம் போல. ஒவ்வொரு அனுபவமும் ஒரு சுவாரஸ்யமான கதை மற்றும் திருப்புமுனை.
நான் படமெடுத்த ஒவ்வொரு நபரும் மற்றும் எனது தொழில் மற்றும் தனிப்பட்ட வாழ்க்கையில் வந்த அனைவரும் என்னை ஒரு படி மேலே உயர்த்தியுள்ளனர். ஒவ்வொருவரும் என் வாழ்க்கையில் தங்கள் பங்களிப்பை வழங்கியுள்ளனர், அது என்னை உயர்த்தியது. ஒரு அனுபவம் இல்லை, ஒரு கதை இல்லை, இது ஒவ்வொரு முறையும் அடையும் ஒரு மைல்கல்.
நீங்கள் நெருங்கிய உறவைப் பகிர்ந்து கொள்ளும் அந்த ஒரு பிரபலம் யார்?
டாப்ஸி பன்னுவுடன் எனக்கு ஒரு பெரிய பந்தம் இருந்தாலும், அந்த ஒருவர் சுனில் ஷெட்டி (அண்ணா) தான். அவர் ஒரு சிறந்த வழிகாட்டியாக இருந்தார், எல்லாவற்றிலும் எனக்கு உதவுகிறார். என்னால் எதையும் தயக்கமின்றி அவருடன் பகிர்ந்து கொள்ள முடியும்.
Be the first to comment