
லதா மங்கேஷ்கரின் சத்யம் சிவம் சுந்தரம் படத்திற்காக அவர் மிகவும் பிரபலமானவர். ஆனால், 1961-ல் ஜோதிகலாஷ் சால்கேவைப் போல அவரிடம் இன்னும் நிறைய இருந்தது மீனா குமாரி கிளாசிக் பாபி கி சுடியன். நரேந்திர ஷர்மாவின் உன்னதத்தை ரசிக்க, பாபி கி சுடியனில் சுதிர் பாட்கே இசையமைத்த அனைத்து பாடல்களையும் ஒருவர் பரிந்துரைக்கிறார்.
பண்டிட்ஜி ஒரு பாடலாசிரியர் அல்ல. அவர் ஒரு கவிஞரும் அறிஞரும் ஆவார், அவருடைய வரிகள் எளிதில் பாடக்கூடிய ரைம்களைப் பற்றியது அல்ல, ஆனால் முழு பக்தியின் வெளிப்பாடுகள். சத்தியம் சிவம் சுந்தரத்தின் தலைப்புப் பாடல் கிட்டத்தட்ட லதாஜியுடன் நடக்கவில்லை. சத்தியம் சிவம் சுந்தரம் நடந்தபோது அவர் ராஜ் கபூருடன் சுமுகமாக இருக்கவில்லை. லதாஜியின் காயத்திலிருந்தும் கோபத்திலிருந்தும் விடுபட அவரை சமாதானப்படுத்தி சமாதானப்படுத்தியவர் நரேந்திர ஷர்மா.
பிரேம் ரோக் படத்தில் ராஜ் கபூருக்காக பவ்ரே பீ கிலாயா ஃபூலையும் நரேந்திர ஷர்மா செய்தார். லதாஜியின் தும் ஆஷா விஸ்வாஸ் ஹமாரே (சுபாஹ் திரைப்படத்திலிருந்து) மற்றும் தேசபக்தி ரத்தினமான ஜோ சமர் மே ஹோ கயே அமர் ஆகியவை நரேந்திர ஷர்மாவின் மிகவும் பிரபலமான இரண்டு பாடல்களாகும்.
ஆனால் அவரது பாடல்கள் வெகுஜன பிரபலம் அடைய முடியாத நிலையில் இருந்தன. அவரது வார்த்தைகள் இளமைக்கால இன்பத்திற்காக அல்ல. கடவுளுக்கும் பாடகருக்கும் இடையிலான ஆன்மீக தொடர்பை அவர் நீண்ட காலமாக மறந்துவிட்ட திரைப்படங்களுக்கான பாடல்களில் வரையறுத்தார். உதாரணமாக, கியோன் பயலா சலக்தா ஹை (ஃபிர் பி, 1970) மற்றும் ஹர் கஹின் பர் ஷதாமணி (ஆந்தியன், 1952) போன்ற பாடல்கள்.
Be the first to comment