கயாம் என்றென்றும் வாழும் நேர்த்தியான இசையை உருவாக்கினார் | இந்தி திரைப்பட செய்திகள்



கயாமின் இசை ஆன்மாவின் இசை. எப்போதாவது கபுச்சி கபுச்சி கம் கம் (திரிசூல்) மற்றும் மௌசம் மௌசம் லவ்லி மௌசம் (தொடிசி பெவாஃபை) தவிர, கயாம் ஒருபோதும் அற்பத்தனத்தில் ஈடுபடவில்லை. அவரது பாடல்கள் பாத்தோஸின் நெறிமுறைகள் மற்றும் உணர்ச்சியின் துடிக்கும் வேகத்தில் மூழ்கியிருந்தன.
1953 ஆம் ஆண்டில் திலீப் குமார்-மீனா குமாரி பரிசோதனைத் திரைப்படமான ஃபுட்பாத்தில் கஜல் ஷாம்-இ-கம் கிஸ் கசம், அதைத் தொடர்ந்து நேருவியனுக்குப் பிந்தைய எதிர்கால நம்பிக்கையைப் பிரதிபலிக்கும் கீதப் பாடலானது கயாமின் ஆரம்பகால வெற்றிகளில் ஒன்றாகும். முகேஷ் மற்றும் ஆஷா போஸ்லே மூலம். திரையில் ராஜ் கபூருடன் இந்த பாடலை லிப்-சிங்கிங் செய்த நடிகை மாலா சின்ஹா, இது தான் திரையில் பாடிய மிக முக்கியமான பாடல் என்று கடந்த காலத்தில் வெளிப்படுத்தினார்.

மூன்று ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு கயாமின் மிகப்பெரிய வெற்றிப் பாடல்களில் ஒன்று ஜீத் ஹி லெங்கே பாஸி ஹம் தும் வந்தது, இது மிகவும் சிக்கலான ஒரு டியூன். லதா மங்கேஷ்கர் அதை எப்படி இயற்றினார் என்று கயாமிடம் கேட்க வேண்டிய கட்டாயம் ஏற்பட்டது.

1966 இல் சேத்தன் ஆனந்தின் ஆக்ரி காட், பஹாரோன் மேரா ஜீவன் பி சவரோன் மற்றும் மேரே முன்னே மேரே சந்தா ஆகியோருடன் லதாஜி புகழ்பெற்ற உயரத்திற்கு உயர்ந்ததைக் கண்டறிந்தார். சேத்தன் ஆனந்த் மற்றும் கயாம் இதற்கு முன்பு ஒரு படத்தில் இணைந்து நடித்துள்ளனர். அந்த திட்டத்திற்காக கயாம் ஒரு பாடலை இயற்றினார், அது இறுதியில் அவரது வாழ்க்கையின் திருப்புமுனையாக மாறியது. அந்த டியூன் இறுதியில் கபி கபி மேரே தில் மே கயால் ஆதா ஹை ஆனது.

யாஷ் சோப்ராவின் கபி கபி (1976) உடன் கயாமின் அதிர்ஷ்டம் ஒரு தடுமாறியது. அவர் யாஷ் சோப்ராவின் திரிசூலத்திற்கு குறிப்பிடத்தக்க இசையமைத்தார். அதன்பிறகு அவர்களுக்குப் பின்னடைவு ஏற்பட்டது மற்றும் யாஷ் சோப்ராவின் சில்சிலாவில் கயாமுக்கு பதிலாக ஷிவ்-ஹரி நடித்தார். யாஷ் சோப்ரா கயாமுக்கு சில்சிலாவை வழங்கியிருந்தார், ஆனால் விபச்சாரத்தின் கருப்பொருளில் கயாம் வசதியாக இல்லை. அவருக்கு வேறொரு யாஷ் ராஜ் படம் வழங்கப்படவில்லை.

அதிர்ஷ்டவசமாக யாஷ் சோப்ராவுடனான அவரது தோல்வியால் இசையமைப்பாளரின் வாழ்க்கை பாதிக்கப்படவில்லை. முசாஃபர் அலியின் உம்ராவ் ஜான் (அலியின் ஜூனி இது ஒருபோதும் வெளியிடப்படவில்லை, ஆனால் சிறந்த இசையைக் கொண்டது), எஸ்மாயீல் ஷ்ராஃப்பின் தோடிசி பெவாஃபை (ஹசார் ரஹேன் மட் கே தேக்கின்), சாகர் சர்ஹாதியின் பஜார் (திகாயி தியே ஏ யுன்) ஆகியவற்றில் அவர் தனது தொழில் வாழ்க்கையின் சிறந்த பாடல்களை பாடினார். ஜீ பார் கே, கரோகே யாத் தோ), மற்றும் கமல் அம்ரோஹியின் ரசியா சுல்தான் (ஏ தில்-இ-நாடன்).

கமல் அம்ரோஹியின் அறியப்படாத திரைப்படமான ஷங்கர் ஹுசைனையும் சிறப்புக் குறிப்பிட வேண்டும், அதில் லதாஜி தனது தனிப்பட்ட விருப்பமான அப்னே ஆப் ராடன் மே மற்றும் ஆப் யுன் ஃபாஸ்லோன் சே ஆகியவற்றைப் பாடினார்.

கயாமின் இசை, அவரது பாடல்களைக் கொண்ட சில படங்களைப் போலல்லாமல், என்றென்றும் வாழும்.



Source link

admin

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*