
ஹன்சல் மேத்தாவும் அவரது ஒளிப்பதிவாளரும் இவ்வுலகில் நீடித்த தனிமையின் மரபுகளைத் தேடுகின்றனர்.
குறிப்பிட முடியாதது ஸ்ரீனிவாஸ் சிராஸின் அன்னிய நிலையைத் தகுதிப்படுத்தும் விதத்தில் பெரும் முக்கியத்துவம் பெறுகிறது. பெரிய அளவிலான கதைசொல்லல்களுக்கு, மேத்தா தற்செயலான ஒலிகளைக் கொண்ட அப்பட்டமான ஒலிப்பதிவை விரும்புகிறது, நிச்சயமாக லதா மங்கேஷ்கர்பேராசிரியரின் குரல் பாடகரின் ஆடியோ சித்தரிப்பில் இலட்சிய காதல் மற்றும் சமூக சக்திகளால் அது முறியடிக்கப்பட்டது.
மனோஜ் பாஜ்பாய் கூறும்போது, “அலிகர் என்னை ஒரு நடிகராகவும், ஒரு நபராகவும் மேம்படுத்தியிருப்பதாக நான் நம்புகிறேன். மற்ற நடிகர்கள் அணுகாத வகையில் அந்த கதாபாத்திரத்தை அணுகினேன். எனது கதாபாத்திரத்தை லதா மங்கேஷ்கர் ரசிகையாகப் பார்த்தேன், ஒரு ஓரினச்சேர்க்கையாளராக மட்டும் அல்ல. எனது முழு கவனமும் அவரது தனியுரிமை மற்றும் விஸ்கி மீதான ஆர்வத்தின் மீதும் லதாஜியின் குரல் மீதும் இருந்தது. இது ஒரு ஆனந்தமான ஆன்மீக பயணம்.”
மனோஜ் மகிழ்ச்சியுடன் கூறுகிறார், “நான் அலிகாரில் ஓரினச்சேர்க்கை பேராசிரியராக நடித்தபோது, உண்மையான தனிமை என்றால் என்ன என்பதை உணர்ந்தேன். அந்த மனிதனின் பாலியல் நோக்குநிலையை விட அவனுடைய தனிமையே எனக்கு ஒரு பிரச்சினையாக இருந்தது. உச்ச நீதிமன்றத் தீர்ப்பு, பாலினம், பாலினம், சாதி அல்லது பொருளாதார நிலை ஆகியவற்றின் அடிப்படையில் பிரிக்கப்பட்டாலும், பாகுபாடு காட்டப்பட்ட மற்றும் துன்புறுத்தப்பட்ட நம் நாட்டில் உள்ள அனைத்து மக்களுக்கும் கிடைத்த வெற்றியாக நான் உணர்கிறேன். நலிந்த பிரிவினருக்கு ஆதரவாக சட்டமும் அரசும் நம் அனைவருக்கும் தேவை. அலிகாரில் உள்ள பேராசிரியர் இன்று உயிருடன் இருந்திருந்தால் அவர் சாக வேண்டியதில்லை.
ஓரின சேர்க்கை பேராசிரியராக நடித்தபோது தான் அனுபவித்த போராட்டத்தை மனோஜ் நினைவு கூர்ந்தார். “ஆணின் தனிமை, உடலுறவை விட தோழமையின் தேவையை நான் உணர்ந்தேன். LGBT சமூகத்தில் உள்ள எங்கள் நண்பர்கள் அனைவருக்கும் எங்கள் உதவியும் ஆதரவும் தேவை.”
பலருக்கு மாறாக, மனோஜ் தொழில்துறையை குறிப்பாக ஓரினச்சேர்க்கை கொண்டதாக உணரவில்லை. “வேறு எங்கும் இல்லாத அளவுக்கு இந்தத் தொழிலில் இது அதிகம். ஆனால் எங்கள் திரையுலகம் குறிப்பாக ஓரினச்சேர்க்கை கொண்டதாக நான் நினைக்கவில்லை.
Be the first to comment